7 คำเปลี่ยนชีวิต “คุณจะเป็นอย่างที่คุณคิด”

คุณ จะ เป็น อย่าง ที่ คุณ คิด คำ 7 คำ อาวุธความคิดที่ อ.ชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ สอน คำ 7 คำเปลี่ยนชีวิต “คุณจะเป็นอย่างที่คุณคิด” พี่แดงคนกลาง ฮอตสุดๆ อาชีพทำนา เข้ามาสู่ไอยรา แพลนเน็ต เพียงระยะเวลาสั้นๆ แต่ด้วยความประทับใจในสินค้า และได้บอกต่อสิ่งดีๆ ให้กับคนรอบข้าง แนะนำให้ใต้สายงานปิดแพคเกจ Exclusive ไปแล้ว 2 รหัส ทำให้พี่แดงรับรายได้ไปแล้วมากกว่า 10,000 บาท จากชาวนาที่ไม่เคยทำเครือข่าย แต่อาศัยการเข้าไปเรียนรู้ระบบของบริษัท และระบบของทีม 24ok สามารถประสบความสำเร็จได้แบบไม่มีเงื่อนไข via … Continue reading

20 กลยุทธ์บริหารงานที่ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ สอนไว้ในหนังสือวิชาตกเขา

1. สามคำห้ามพูดในการทำงาน หนึ่ง ไม่มีคนเลยทำไม่ได้ สอง ไม่มีเงินเลยทำไม่ได้ สาม ไม่มีใครเขาทำกันเลยทำไม่ได้ 2. ในบางสถานการณ์ ทฤษฎี ข้อมูลรีเสิร์ชเต็มไปด้วยอุปสรรคและข้อจำกัด หัดเชื่อในสัญชาตญาณของตนเอง 3. ก้าวแรกคือ Mind Set ทำอะไรก็ตาม ถ้าคิดว่าได้ จะได้ คิดว่าไม่ได้ จะไม่ได้ 4. รู้จักปรับและเปลี่ยนตัวเองให้ทันโลก อย่าเลือกไปในทางที่เราเคยรู้จักเพราะความเคยชินเดิมๆ 5. หมั่นประเมินตนเอง อะไรที่ดีอยู่แล้ว ต่อยอด อะไรที่เป็นจุดอ่อน แก้ไข 6. โจทย์หรือเป้าหมายของงานที่ทำคือสิ่งสำคัญที่สุด เพราะหากตั้งคำถามผิด จะไม่มีวันได้คำตอบที่ถูก 7. มิตรภาพในองค์กรเริ่มต้นด้วยการรับฟัง 8. ผู้บริหารไม่ใช่แค่นั่งอยู่บนหอคอยงาช้าง ขยันลงมาข้างล่างเพื่อรับรู้ปัญหา … Continue reading

เป้าหมายใหม่เพื่อโจมตีมะเร็ง

การรักษามะเร็งแบบ “คีโม” ยังคงเป็นวิธีรักษาที่คุ้นชินสำหรับทุกวันนี้ แต่ทิศทางการรักษาในอนาคตคือการมุ่งโจมตีที่เซลล์มะเร็งโดยไม่ส่งผลข้างเคียงต่อเซลล์ปกติ เพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วยให้ยืนยาว เพราะหลายครั้งผู้ป่วยไม่ได้เสียชีวิตเพราะเนื้อร้าย แต่จากไปเพราะตัวยาที่ทำลายเซลล์ดีๆ ในร่างกาย ก่อนหน้านี้โลกให้ความสนใจในการรักษามะเร็งแบบเจาะจง (Targeted Therapy) โดยมุ่งโจมตีโปรตีนที่เรียกว่า cyclin-CDK4 ซึ่งเป็นโปรตีนที่พบว่ามีมากผิดปกติในเซลล์มะเร็ง แต่เมื่อครั้งยังเป็นนักวิจัยประจำสถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล ดร.ศิวนนท์ จิรวัฒโนทัย ได้ศึกษาวิจัยและพบโปรตีนที่น่าสนใจอีกตัวชื่อ cyclin D1 และน่าจะเป็นเป้าหมายใหม่ในการกำจัดเซลล์มะเร็ง หนึ่งในปัญหาของการรักษามะเร็งคือการดื้อยา ซึ่งแม้จะยับยั้งโปรตีน cyclin-CDK4ได้แล้วแต่พบว่าไม่ได้หยุดการดื้อยา ซึ่งจากการศึกษาของนักวิจัยไทย พบว่า นอกจากโปรตีน cyclin D1 ทำให้เซลล์มะเร็งแบ่งตัวแบบผิดปกติแล้ว ยังทำให้มะเร็งดื้อยาด้วย จึงเล็งว่าโปรตีนตัวนี้อาจเป็นเป้าหมายในการรักษามะเร็งแบบเจาะจง ดร.ศิวนนท์ สนใจโปรตีนดังกล่าวเพราะพบว่าในคนที่เป็นมะเร็งมีโปรตีนชนิดนี้ผิดปกติทั้งแง่ปริมาณและการทำงาน และยังพบว่าผู้ป่วยมะเร็งหลายชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งลำไส้ … Continue reading